Chuyển đến nội dung chính

Mavenlink – Phần mềm quản lý dự án miễn phí chuyên nghiệp

Bạn là doanh nghiệp hoặc cá nhân vừa bắt đầu một công việc kinh doanh riêng với bộn bề công việc. Nếu bạn tham gia vào một nhóm dự án mà các thành viên không mấy khi có thể có mặt cùng một lúc. Việc tìm kiếm một phần mềm quản lý dự án online để mọi người cùng tham gia là một giải pháp mà nhiều người nghĩ đến. Tuy những phần mềm như vậy trên mạng có rất nhiều nhưng không phải cái nào cũng miễn phí, không giới hạn số người tham gia và số dự án được phép tạo lập. Trong số những phần mềm hào phóng thì không phải cái nào cũng có chất lượng tốt, tính năng phong phú và đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình. Sau khi lựa chọn, dùng thử phần mềm quản lý dự án online, mình đã chọn ra được phần mềm quản lý dự án đáp ứng tốt nhất các yêu cầu công việc của mình. Xin giới thiệu với mọi người phần mềm Mavenlink – phần mềm quản lý dự án miễn phí mà mình đánh giá là tốt nhất trong số những phần mềm tương tự.

Giải pháp để đáp ứng tốt nhu cầu căn bản

Nhu cầu căn bản của một phần mềm quản trị dự án là tạo ra các nhiệm vụ lớn, trong nhiệm vụ lớn có các nhiệm vụ con. Rồi mô tả yêu cầu. Rồi giao việc, đặt ngày bắt đầu, ngày kết thúc dự kiến. Người quản trị dự án sau đó sẽ theo dõi xem các công việc có diễn ra đúng tiến độ không để kịp thời đôn đốc, điều chỉnh.

[​IMG]

Bên cạnh việc đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản này, Mavenlink còn giới thiệu thêm một khái niệm mới là Project Workspace (Không gian dự án). Có thể tưởng tượng đây giống như trang Timeline của Facebook dành riêng cho một dự án. Phía trên bên phải là danh sách các thành viên tham gia dự án. Ngay dưới đó là danh sách tóm tắt các nhiệm vụ cần làm, người chịu trách nhiệm và trạng thái hiện tại (Chưa bắt đầu/Đã bắt đầu/Đã hoàn thành). Hai phần ba khoảng không phía bên trái màn hình là dành cho các thông tin trao đi đổi lại giữa các thành viên. Các mẩu đối thoại có thể đính kèm file và có thiết lập bảo mật để chỉ những người có liên quan thấy được. Mỗi đoạn hội thoại lại có thể liên kết với một nhiệm vụ cụ thể của dự án để khi bấm chọn nhiệm vụ này, tất cả các mẩu đối thoại liên quan sẽ được lọc ra. Tại không gian màn hình này, các sự kiện mới về dự án cũng được cập nhật, như là: Có người mới tham gia vào dự án, có nhiệm vụ mới được khởi tạo…

[​IMG]

Có thể nói Project Workspace với các trao xung quanh dự án được tập trung hết về một mối là sáng tạo nổi bật của Mavenlink so với các phần mềm khác, giúp cho việc quản lý dự án nhẹ nhàng đi rất nhiều.

Sự thuận tiện của một nền tảng trực tuyến

Điểm lợi mà các nhóm dự án và doanh nghiệp nhỏ có thể tìm thấy ở một phần mềm trực tuyến là không cần cài đặt, bảo trì, nâng cấp mà lại có thể chia sẻ ý tưởng, sản phẩm từ bất cứ đâu, dùng bất cứ phương tiện kết nối nào, miễn là vào được mạng internet. Ví dụ, một đồng nghiệp vừa hoàn thành và gửi lên mạng một bản thiết kế mới, các thành viên còn lại đã nhận được thông báo qua email. Mọi người vào trang web để xem và cùng góp ý. Người không tiện vào mạng thậm chí có thể tham gia bằng cách nhấn nút reply ở email của mình. Qua rồi thời kỳ mà động việc gì cũng phải gửi email group và reply all. Mỗi email lại trích dẫn email trước đó thành một dải dài đến cả mét, vừa lộn xộn, lãng phí tài nguyên hệ thống lại vừa gây hại cho môi trường (do tốn băng thông, tốn điện chạy server).

Với mỗi tài khoản miễn phí, dung lượng lưu trữ được hỗ trợ là 500Mb. Như vậy thì một nhóm dự án 10 người đã có tổng dung lượng lên tới 5Gb rồi. Nếu chỉ chủ yếu gửi văn bản word, excel thôi thì cũng là đủ dùng. Tuy nhiên Mavenlink còn đáp ứng yêu cầu tốt hơn thế nữa. Phần mềm trực tuyến có thể đồng bộ và kết nối chặt chẽ với các dịch vụ của Google như Google Task, Google Calendar, Google Contacts và Google Drive. Người sử dụng có thể chia sẻ trên Mavenlink những file có dung lượng rất lớn dễ như lấy đồ trong túi, chỉ việc click và chọn, còn nhanh hơn so với việc tải file từ máy tính của mình. Và thật tuyệt là ta sẽ có thêm 5Gb dung lượng lưu trữ từ Google Drive mà chả phải trả thêm một đồng nào cả.

Các tính năng hữu ích khác

Nếu bạn đang tham gia vào vài dự án cùng một lúc, việc đầu tiên khi bạn truy cập vào phần mềm quản lý dự án có thể là:
  • Xem có gì liên quan đến mình không. Như là: các nhiệm vụ được giao sắp tới hạn, ai đó trả lời vào đoạn hội thoại mà mình tham gia; nhiệm vụ nào mới được giao cho mình. Có người gửi tin nhắn riêng hoặc nhắc đến @tên_mình trong nội dung của họ.
  • Danh mục các dự án mà mình tham gia cũng như danh sách các nhiệm vụ trong các dự án đó, sắp xếp theo thứ tự thời gian, có đánh dấu các nhiệm vụ quá hạn hay sắp tới hạn trong 2 tuần tiếp theo.
  • Xem thử có thông tin gì mới không từ tất cả các dự án.
Nếu bạn có nhu cầu tương tự như vậy thì Mavenlink đã chuẩn bị sẵn và sẽ mời bạn chọn một trong các trang YOUR DASHBOARD, PROJECTS OVERVIEW và ACTIVITY FEED để làm trang chủ sẽ hiện ra sau khi đăng nhập phần mềm.

[​IMG]

Các tính năng cho tài khoản trả phí

Với mức phí 19 USD/tháng cho tài khoản Pro, Mavenlink sẽ mở rộng dung lượng lưu trữ lên 20GB, cho phép bạn cá nhân hoá các thiết lập nhận dạng thương hiệu cho tổ chức của mình, đồng thời mở cửa các chức năng nâng cao về tài chính để bạn tuỳ ý sử dụng. Các tính năng đó gồm: Quản lý thời gian, Quản lý chi phí, Yêu cầu thanh toán… Bạn có thể đăng ký dùng thử 1 tháng các tính năng nâng cao này trước khi quyết định có nên chuyển sang dùng hẳn hay không.

Đặc biệt, nếu đăng ký trong tháng 4/2013, bạn sẽ được thăng hạng Premium mà chỉ phải đóng tiền như ở tài khoản Pro với các tính năng nâng cao khác như: Báo cáo công việc đang tiến hành (WIP report) , Báo cáo các khoản phải thu (A/R report)… và dung lượng lưu trữ được nâng lên mức 100GB/tài khoản.

Hỗ trợ kỹ thuật

Mavenlink có nhiều tính năng hữu ích, giao diện đẹp, dễ dùng, tốc độ đáp ứng nhanh… Tuy nhiên ấn tượng nhất đối với một người dùng free như mình khi sử dụng dịch vụ của họ là sự nhiệt tình của đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật. Khi bạn mới chỉ dạo qua trang web của họ đã thấy có cửa sổ chat hiện ra hỏi bạn có cần giúp gì hay không. Khi bạn đăng ký tài khoản là có người mời bạn tham gia vào một dự án họ tạo sẵn để trình diễn tính năng phần mềm. Và họ sẽ ở đó 24/24 giờ trong 5 ngày liên tiếp để trả lời các thắc mắc của bạn. Khi bạn tạo dự án mới, bên cạnh phải màn hình lúc nào cũng có một cái tem Live Help mời gọi bạn chat chit với đội ngũ tư vấn. Thậm chí mình còn nhận được thư mời hội thảo trực tuyến để giới thiệu sản phẩm từ Mr. Sean Crafts, đồng sáng lập của Mavenlink. Một buổi họp trực tuyến đã được tổ chức và mình cảm thấy khá hài lòng.

Đương nhiên là phần mềm này cũng chưa đạt đến mức hoàn hảo. Chẳng hạn như tính năng phân quyền cho người sử dụng chưa thật sự chặt chẽ. Mặc dù vậy mình cảm thấy họ rất chịu khó lắng nghe khi tạo hẳn một trang để người sử dụng góp ý, đề xuất các điều chỉnh và tính năng mới. Bộ phận phát triển sẽ căn cứ vào các gợi ý đó để hoàn thiện, cải tiến phần mềm. Tính năng nào họ đang làm hoặc định làm, họ cũng sẽ có thông báo cụ thể.

[​IMG]


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế đường - Thiết kế trắc dọc và trắc ngang

Xác định độ dốc dọc của đường  Là bài toán kinh tế - kỹ thuật  Khi độ dốc dọc lớn  chiều dài tuyến ngắn (vùng đồi và núi), khối lượng đào đắp nhỏ  giá thành xây dựng giảm  Tuy nhiên lại làm tăng chi phí vận doanh: xe chạy lâu, tốc độ xe chạy thấp, tiêu hao nhiên liệu nhiều, hao mòn săm lốp lớn, chi phí duy tu bảo dưỡng nhiều  Cần xác định độ dốc dọc tối ưu iopt Xác định độ dốc dọc của đường  Độ dốc dọc tối ưu là độ dốc ứng với tổng chi phí xây dựng và khai thác là nhỏ nhất Xác định độ dốc dọc của đường  Quy định khi xác định độ dốc dọc và chiều dài đoạn dốc (TCVN4054-05): - Tuỳ theo cấp hạng kỹ thuật của đường, độ dốc dọc tối đa được quy định trong bảng 15 Xác định độ dốc dọc của đường - Các tuyến đường đi trên độ cao 2000m so với mực nước biển có độ dốc dọc tối đa không quá 8% - Độ dốc dọc trong nền đào không nhỏ hơn 0,5%. Trên các đoạn cá biệt cho phép nhỏ hơn 0,5% nhưng chiều dài không quá 50m - Đường đi qua khu dân cư nên dùng độ dốc <4% (vì lí do an toàn) - Dốc dọc tron

TIÊU CHUẨN XÂY DỰNG VIỆT NAM - ĐƯỜNG ĐÔ THỊ – YÊU CẦU THIẾT KẾ ĐƯỜNG PHẦN 2

10.1.1.                  Nguyên tắc chính khi thiết kế bình đồ: a) Phải tuân thủ quy hoạch đô thị đã được phê duyệt, đặc biệt là quy hoạch tổng thể hệ thống mạng lưới giao thông vận tải của đô thị b) Khi quy hoạch và thiết kế bình đồ  phải xét đầy đủ đến các bộ phận và cấu tạo của đường phố như: làn xe phụ, cấu tạo tại chỗ giao nhau, mở thông dải phân cách… để đảm bảo ổn định chỉ giới xây dựng, chỉ giới đường đỏ của phương án quy hoạch lâu dài. c) Phải bảo đảm thiết kế phối hợp hài hoà ngoại tuyến: tuyến đường với địa hình, địa lý, kiến trúc cảnh quan đô thị đồng thời bảo đảm thiết kế phối hợp nội tuyến: phỗi hợp  giữa bình đồ, mặt cắt dọc, mặt cắt ngang. d) Khi thiết kế định tuyến phải đặc biệt chú trọng đến các điểm khống chế: nút giao thông, chỗ giao với đường sắt, vị trí các cầu lớn.., các điểm bắt buộc tránh hoặc nên tránh: các di tích lịch sử văn hoá, khu đông dân cư, các công trình quan trọng … e) Nhất thiết phải có các phương án vị trí tuyến đường phố trên bình đồ:

Lập phương án tổ chức thi công

5.2  TỔ CHỨC NHÂN SỰ Công ty Phát triển Kỹ thuật xây dựng là một Nhà thầu có bề dày kinh nghiệm trong việc triển khai thi công các dự án lớn của ngành xây dựng. Hiểu rõ tính chất quan trọng và phức tạp của công trình, Công ty Phát triển kỹ thuật Xây dựng sẽ bố trí lực lượng cán bộ, công nhân thi công trong phạm vi dự án với sơ đồ tổ chức hiện trường (theo trang sau) 5.2.1 GIÁM ĐỐC DỰ ÁN Là người được Giám đốc Công ty bổ nhiệm thay mặt Giám đốc Công ty tại hiện trường có trách nhiệm trước Chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan trong công tác quản lý dự án. Là người có nhiều kinh nghiệm trong các dự án tương tự. Giám đốc điều hành dự án có trách nhiệm tổ chức nhân sự nhằm phát huy tối đa khả năng chuyên môn, trách nhiệm của cán bộ CNV trực tiếp tham gia thi công tại hiện trường. Trực tiếp liên hệ làm việc với Giám đốc Ban quản lý dự án (Chủ đầu tư), tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế cũng như chính quyền địa phương trong quá trình thực hiện dự án. Báo cáo cho Giám đốc Công

Social dịch vụ seo Seotot.vn entity Seo tốt năm 2020

Tổng hợp danh sách mạng xã hội của Seotot.vn - website hàng đầu về cung cấp các dịch vụ seo uy tín top 1 Việt nam hiện nay. List danh sách được cập nhật vào tháng 6 năm 2020. https://seototvn.tumblr.com/ https://sites.google.com/view/seotot https://www.linkedin.com/in/tot-seo-4150501b0/ https://seototvn.wordpress.com https://forums.ubisoft.com/member.php/5421354-seotot https://medium.com/@dichvuseototvn https://seotot.business.site/ https://seotot.hatenablog.jp/ http://seotot.mystrikingly.com/ http://seotot.simplesite.com/ https://seototvn.blogspot.com/ https://works.bepress.com/seotat/about/# https://ello.co/seototvn http://seotot.eklablog.com/ https://seotot.doodlekit.com/ http://www.brijj.com/seotot?wp=y https://onmogul.com/seotot http://seototvn.over-blog.com/home https://www.vingle.net/seotot https://seotot.bcz.com/ https://www.facebook.com/Seo-Tot-110159404066792 https://

PHẦN MỀM LẬP KẾ HOẠCH THI CÔNG SMARTBID

SmartBid là công cụ  lập kế hoạch thi công  với các tính năng cần thiết để xây dựng kế hoạch thi công “tích hợp”. Gồm 5 bản kế hoạch thành phần: + Kế hoạch tổ chức thi công + Kế hoạch tiến độ + Kế hoạch sử dụng tài liệu + Kế hoạch nhu cầu nguồn lực + Kế hoạch tài chính TÍNH NĂNG CHÍNH CỦA PHẦN MỀM Chức năng chính SmartBid  mang tới cho các nhà thầu một công cụ hiệu quả, dễ sử dụng, có đầy đủ tính năng để đáp ứng phần lớn công việc của bạn trong  công tác lập kế hoạch thi công  công trình: ·   Lập kế hoạch thực hiện công việc. ·   Phân công đơn vị thực hiện và vị trí thi công. ·   Lập kế hoạch sử dụng tài liệu. ·   Lập kế hoạch tiến độ cho hạng mục, toàn dự án. ·   Dự toán thi công. ·   Lập kế hoạch sử dụng vật liệu, nhân công, máy. ·   Lập kế hoạch thanh toán. ·   Phân tích rủi ro để tối ưu hóa kế hoạch. ·   Kiểm soát dự toán theo hợp đồng và dự toán giao thầu phụ. ·   Xuất dữ liệu quản lý. PHIM HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG 1. Thiết lập chung 2.

Giới thiệu dự án và quản lý dự án

 GIỚI THIỆU VỀ DỰ ÁN VÀ QUẢN LÝ DỰ ÁN CHƯƠNG 1   1. GIỚI THIỆU VỀ DỰ ÁN 1. 1. Một số khái niệm về dự án   Dự án là gì ?  Là một quá trình gồm các công tác, nhiệm vụ có liên quan với nhau, được thực hiện nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra trong điều kiện ràng buộc về thời gian, nguồn lực và ngân sách.   Mỗi dự án gồm các đặc điểm như sau  : a. Mỗi dự án phải có  một hoặc một số  mục tiêu rõ ràng . Thông thường người ta cố gắng lượng hoá mục tiêu thành ra các chỉ tiêu cụ thể.   Mỗi dự án là một  quá trình  tạo ra một kết quả cụ thể. Nếu chỉ có kết quả cuối cùng mà kết quả đó không phải là kết quả của một tiến trình thì kết quả đó không được gọi là dự án.   b. Mỗi dự án đều có một  thời hạn nhất định  (thường < 3năm), nghĩa là phải có thời điểm bắt đầu và thời điểm kết thúc.        Dự án được xem là một chuỗi các  hoạt động nhất thời.  Tổ chức của dự án mang tính chất tạm thời, được tạo dựng lên trong một thời hạn nhất định để đạt được mục tiêu đề ra, sau đó tổ chức này

Thiết kế đường từ số liệu máy toàn đạc bằng phần mềm Nova TDN 2015

Bài toán này nhằm giúp cho người dùng có thể ứng dụng trong việc thiết kế nút giao thông và  thiết kế đường  bộ trong đô thị. Đây là một trong những ưu điểm lớn nhất mà  NOVA-TDN 2015  có được nếu so sánh với những  phần mềm thiết kế đường  khác. Bước 1 : Đánh số chữ số chính xác sau dấu phẩy là 2 chữ số : NS. Bước 2 : Khai báo và thay đổi tuyến thiết kế : CS. Chọn tiêu chuẩn thiết kế. Chọn Vtk. Chọn lý trình đầu. Chọn tỷ lệ bình đồ. Bước 3 : Tạo những điểm cao trình từ tệp số liệu : CDTEP Bước 4 : Dùng đường  polyline  và chế độ bắt điểm  insertion  để vẽ đường bao địa hình và lỗ thủng Đường bao địa hình : Là đường giới hạn mà NOVATDN sẽ xây dựng mô hình mạng lưới tam giác để nội suy cao độ. Lỗ thủng : Dùng để định ranh giới mà NOVA sẽ không vẽ đường đồng mức qua. Bước 5 : Xây dựng mô hình lưới bề mặt : LTG Bước 6 : Vẽ lưới bề mặt : CED. Bước 7 : Vẽ đường đồng mức : DM Bước 8 : Tắt / Bật các điểm cao trình : Tắt : TCD Bật : BCD Bước 8 : Thiết kế tuyến: Dùng PL để đường dẫn

thiết kế đường với phần mềm NovaTDN 2015

Phần mềm NovaTDN 2015  chạy trên nền tảng Autocad Civil 3D giúp người dùng tận dụng các tính năng ưu việt của bộ phần mềm nổi tiếng của hãng Autodesk để  thiết kế đường  theo TCVN. NovaTDN 2015 bao gồm tất cả các tính năng của các phiên bản NovaTDN trước đây nhưng đều được cải tiến và nâng cấp đáng kể. Với  Phần Mềm Thiết Kế Đường  NovaTDN 2015 bạn có thể thực hiện các đồ án thiết kế đường phức tạp như đường đô thị, đường cao tốc, đường trên nền đất yếu… một cách dễ dàng, nhanh chóng và chính xác. Một ưu điểm đặc biệt của NovaTDN là mô hình thiết kế có thể được xuất trực tiếp ra BIM, đáp ứng yêu cầu của “Luật xây dựng sửa đổi 2014”. Bằng cách kế thừa trình tự thiết kế theo các phiên bản NovaTDN trước đây, phần mềm cho phép người dùng có thể chuyển sang sử dụng phiên bản mới một cách dễ dàng và không đòi hỏi phải mất nhiều thời gian đào tạo lại. Cho phép thiết kế tất cả các loại đường giao thông trong và ngoài đô thị bao gồm cả hệ thống thoát nước, nút giao đồng mức Kết xuất

Giới thiệu một số tính năng và ưu điểm của phần mềm thiết kế đường

Phần mềm thiết kế đường thông dụng tại việt nam, trên thị trường có những loại phần mềm thiết kế đường nào? Những ưu điểm khi sử dụng phần mềm thiết kế đường , bài viết sau đây sẽ thông tin thêm chi tiết về những điều thắc mắc trên: Tạo lập số liệu khảo sát địa hình từ sổ đo toàn đạc hoặc từ các tệp theo định dạng của nhiều loại máy toàn đạc điện tử, từ các tệp định dạng TXT… Phần mềm thiết kế đường Nova - TDN 2015 Nhập số liệu trắc dọc, trắc ngang tự nhiên từ sổ đo, bằng Microsoft Excel; đọc và xuất số liệu sang Nova-TDN. Xây dựng mô hình địa hình số từ số liệu khảo sát, các tập điểm dựa trên cơ sở các đối tượng của AutoCAD, các tập điểm cao trình của bản vẽ Nova-TDN, TOPO… Vẽ đường đồng mức từ mô hình địa hình số; làm trơn đường đồng mức qua đỉnh, cong tròn hoặc theo khoảng phân… -Tạo tuyến khảo sát từ tệp số liệu trắc dọc trắc ngang, vạch tuyến trên mô hình địa hình với số liệu tự nhiên và địa chất được cập nhật từ tổ hợp cộng nhiều mô hình địa hình số cùng lúc. -Chèn ký hi

Hướng dẫn lập kế hoạch tổ chức thi công

Kế hoạch tổ chức thi công chủ yếu tập trung vào các công tác lập kế hoạch danh mục công việc, phân công đơn vị thực hiện và bố trí địa điểm thi công. SmartBid cung cấp một tập hợp các tính năng cần thiết giúp bạn lập danh mục công việc và trợ giúp bóc tiên lượng một cách nhanh chóng và chính xác. Video HDSD Lập kế hoạch tổ chức thi công http://harmonyss.com.vn/vn/smartbid-p46.html