Phần mềm quản lý dự án, điều hành ngân sách dự án là giải pháp hiện đại hoá công tác quản lý ngân sách dự án đầu tư xây dựng cơ bản, từ khâu lập kế hoạch, phân bổ vốn, theo dõi khối lượng thực hiện, thẩm định tình hình thanh toán vốn đầu tư, quyết toán dự án hoàn thành và báo cáo ngân sách dự án một cách đồng bộ, xuyên suốt và tiết kiệm trên phạm vi toàn tỉnh/ ngành/ địa phương.
1- Tổng quan
Phần mềm quản lý, điều hành ngân sách dự án và quyết toán dự án hoàn thành (OPMS.VN) là giải pháp hiện đại hoá công tác quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản, từ khâu cấp mã số dự án đến quyết toán dự án hoàn thành và báo cáo ngân sách dự án một cách đồng bộ, xuyên suốt và tiết kiệm trên phạm vi toàn tỉnh/ ngành/ địa phương.
Phần mềm là đầu mối liên kết dữ liệu, trao đổi thông tin về chuyên môn nghiệp vụ và điều hành tài chính đầu tư của ngành Tài chính với các ban ngành, đơn vị sự nghiệp được cấp có thẩm quyền giao quản lý dự án đầu tư, là đầu mối thống nhất trong quá trình giải quyết công việc liên quan đến ngân sách dự án, góp phần tăng cường năng lực quản lý ngân sách và nâng cao tính minh bạch, kịp thời trong công tác quản lý dự án đầu tư.
2- Sự cần thiết- Hiện nay, cùng với yêu cầu ngày càng cao trong lĩnh vực quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản, các thông tư hướng dẫn theo đó cũng liên tục được ban hành và thay đổi bổ sung. Với các quy định về quản lý vốn đầu tư hiện nay như Thông tư 210/2010/TT-BTC, Thông tư 99/2011/TT-BTC, Thông tư 19/2011/TT-BTC, Thông tư 28/2012/TT-BTC, Thông tư 195/2012/TT-BTC, Thông tư 05/2014/TT-BTC… thì việc quản lý, điều hành ngân sách dự án và tổng hợp các báo cáo thống kê bằng phương pháp thủ công đã trở nên vô cùng khó khăn.
- Theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ số 1792/CT-TTg, về tăng cường quản lý đầu tư từ vốn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ; chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 10/10/2012 về những giải pháp chủ yếu khắc phục tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản tại các địa phương; số 27/CT-TTg ngày 27/12/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường, đẩy mạnh công tác quyết toán vốn đầu tư các dự án hoàn thành sử dụng vốn Nhà nước. Đối chiếu với các ngành, các Địa phương trong toàn Quốc, hiện nay chưa có sự đồng bộ trong công tác quản lý giữa các cơ quan quản lý dự án đầu tư và cơ quan tài chính dẫn đên ách tắc, chậm tiến độ các dự án đầu tư, gây lãng phí và thiếu minh bạch tài chính.
- Cùng với việc bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay thì việc tin học hoá công tác quản lý, điều hành ngân sách dự án và quyết toán dự án hoàn thành là vô cùng cần thiết.
3- Mục tiêu - Giải pháp OPMS.VN giúp các ngành, địa phương tăng cường năng lực quản lý, điều hành ngân sách dự án đầu tư XDCB và quyết toán dự án hoàn thành
- Làm đầu mối thống nhất trong quá trình giải quyết các công việc dự án giữa Ban quản lý dự án, cơ quan quản lý đầu tư và cơ quan quản lý tài chính,
- Nâng cao tính minh bạch, kịp thời trong công tác quản lý ngân sách dự án.
4- Nhiệm vụ
- Tương tác tốt với dữ liệu của hệ thống TAPMIS và thừa kế số liệu kế hoạch, giải ngân,
- Cấp mã số dự án trực tuyến,
- Lập kế hoạch,
- Phân bổ vốn,
- Theo dõi khối lượng thực hiện,
- Thanh toán vốn đầu tư,
- Quyết toán dự án hoàn thành,
- Trao đổi văn bản, tài liệu và xử lý công việc trên môi trường điện tử.
- Tổng hợp các báo cáo tài chính đầu tư XDCB theo quy định của Bộ tài chính
5- Đối tượng sử dụng và tương tác với hệ thống
Bảng phân tích tương tác
http://harmonyss.com.vn/vn/giai-phap-quan-ly-du-an.html
1- Tổng quan
Phần mềm quản lý, điều hành ngân sách dự án và quyết toán dự án hoàn thành (OPMS.VN) là giải pháp hiện đại hoá công tác quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản, từ khâu cấp mã số dự án đến quyết toán dự án hoàn thành và báo cáo ngân sách dự án một cách đồng bộ, xuyên suốt và tiết kiệm trên phạm vi toàn tỉnh/ ngành/ địa phương.
Phần mềm là đầu mối liên kết dữ liệu, trao đổi thông tin về chuyên môn nghiệp vụ và điều hành tài chính đầu tư của ngành Tài chính với các ban ngành, đơn vị sự nghiệp được cấp có thẩm quyền giao quản lý dự án đầu tư, là đầu mối thống nhất trong quá trình giải quyết công việc liên quan đến ngân sách dự án, góp phần tăng cường năng lực quản lý ngân sách và nâng cao tính minh bạch, kịp thời trong công tác quản lý dự án đầu tư.
2- Sự cần thiết- Hiện nay, cùng với yêu cầu ngày càng cao trong lĩnh vực quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản, các thông tư hướng dẫn theo đó cũng liên tục được ban hành và thay đổi bổ sung. Với các quy định về quản lý vốn đầu tư hiện nay như Thông tư 210/2010/TT-BTC, Thông tư 99/2011/TT-BTC, Thông tư 19/2011/TT-BTC, Thông tư 28/2012/TT-BTC, Thông tư 195/2012/TT-BTC, Thông tư 05/2014/TT-BTC… thì việc quản lý, điều hành ngân sách dự án và tổng hợp các báo cáo thống kê bằng phương pháp thủ công đã trở nên vô cùng khó khăn.
- Theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ số 1792/CT-TTg, về tăng cường quản lý đầu tư từ vốn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ; chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 10/10/2012 về những giải pháp chủ yếu khắc phục tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản tại các địa phương; số 27/CT-TTg ngày 27/12/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường, đẩy mạnh công tác quyết toán vốn đầu tư các dự án hoàn thành sử dụng vốn Nhà nước. Đối chiếu với các ngành, các Địa phương trong toàn Quốc, hiện nay chưa có sự đồng bộ trong công tác quản lý giữa các cơ quan quản lý dự án đầu tư và cơ quan tài chính dẫn đên ách tắc, chậm tiến độ các dự án đầu tư, gây lãng phí và thiếu minh bạch tài chính.
- Cùng với việc bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay thì việc tin học hoá công tác quản lý, điều hành ngân sách dự án và quyết toán dự án hoàn thành là vô cùng cần thiết.
3- Mục tiêu - Giải pháp OPMS.VN giúp các ngành, địa phương tăng cường năng lực quản lý, điều hành ngân sách dự án đầu tư XDCB và quyết toán dự án hoàn thành
- Làm đầu mối thống nhất trong quá trình giải quyết các công việc dự án giữa Ban quản lý dự án, cơ quan quản lý đầu tư và cơ quan quản lý tài chính,
- Nâng cao tính minh bạch, kịp thời trong công tác quản lý ngân sách dự án.
4- Nhiệm vụ
- Tương tác tốt với dữ liệu của hệ thống TAPMIS và thừa kế số liệu kế hoạch, giải ngân,
- Cấp mã số dự án trực tuyến,
- Lập kế hoạch,
- Phân bổ vốn,
- Theo dõi khối lượng thực hiện,
- Thanh toán vốn đầu tư,
- Quyết toán dự án hoàn thành,
- Trao đổi văn bản, tài liệu và xử lý công việc trên môi trường điện tử.
- Tổng hợp các báo cáo tài chính đầu tư XDCB theo quy định của Bộ tài chính
5- Đối tượng sử dụng và tương tác với hệ thống
Bảng phân tích tương tác
1 | Ban QLDA ĐTXD và các đơn vị HCSN có quản lý dự án đầu tư | Nhập dữ liệu đầu vào: - Đăng ký kế hoạch vốn - Khối lượng thực hiện theo nguồn vốn - Khối lượng giải ngân theo nguồn vốn (Có thể Import từ hệ thống TABMIS) - Số đề nghị quyết toán và đính kèm các văn bản pháp lý liên quan. - Các dữ liệu đầu vào khác…. | - Thông tin chung dự án - Tiến độ thực hiện theo kế hoạch - Tiến độ giải ngân theo kế hoạch - Theo dõi tiến độ gói thầu và công nợ nhà thầu - Tiến độ theo biểu đồ Gantt - Các báo cáo theo quy định hiện hành |
2 | Ngành tài chính ( Phòng tài chính/ Sở tài chính/ Bộ tài chính/ Ban Kế hoạch tài chính thuộc doanh nghiệp) | - Định nghĩa các danh mục dùng chung - Cấp mã số dự án - Phân bổ vốn | - Tổng hợp số liệu báo cáo định kỳ theo từng ngành/ địa phương/ Đơn vị - Khai thác văn bản, hồ sơ pháp lý liên quan - Hỗ trợ công tác quyết toán dự án hoàn thành |
3 | Bộ ngành/ Sở ban ngành khác | Không | - Tổng hợp số liệu báo cáo định kỳ theo từng ngành/ Đơn vị - Khai thác văn bản, hồ sơ pháp lý liên quan - Hỗ trợ công tác quyết toán dự án hoàn thành |
4 | UBND Các cấp / Tổng công ty (Đối với doanh nghiệp) | Không | - Tổng hợp số liệu báo cáo định kỳ theo từng ngành/ địa phương/ Đơn vị - Khai thác văn bản, hồ sơ pháp lý liên quan |
http://harmonyss.com.vn/vn/giai-phap-quan-ly-du-an.html
Nhận xét
Đăng nhận xét