SEO và Adwords là
hai hình thức quảng bá website hiệu quả và rất phổ biến hiện nay. Nó giúp
website của bạn hoạt động tốt hơn, giúp sản phẩm/ dịch vụ của bạn tiếp cận nhiều
khách hàng hơn và rất nhiều lợi ích khác nữa bạn sẽ biết trong bài viết này.
1. SEO website.
SEO website là gì?
Khái niệm về SEO
web có rất nhiều khi tiếp cận từ mỗi góc độ, cũng như lĩnh vực khác nhau.
Bạn có thể hiểu rằng
SEO là một tập hợp các kỹ thuật tối ưu website, giúp cho các công cụ tìm kiếm
tìm thấy và xếp hạng trang web của bạn cao hơn hàng triệu trang web khác tương ứng
với các truy vấn tìm kiếm của người dùng. Do đó có thể coi SEO sẽ giúp trang
web của bạn có thêm nhiều truy cập từ công cụ tìm kiếm.
Khi người dùng có
một truy vấn tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm sẽ có một bảng danh sách các kết quả
được trả về. Và người dùng thường có xu hướng sẽ truy cập vào các trang web ở
trên cùng. Và nhiệm vụ của SEO website là sẽ đưa website mua bán trực tuyến của bạn vào phạm vi tìm kiếm đó, khoảng tầm
10 kết quả tìm kiếm đầu tiên.
Tác dụng của SEO website.
Khi một trang web
áp dụng kỹ thuật SEO sẽ có rất nhiều lợi ích, dưới đây là danh sách các lợi ích
chính của SEO mang lại:
- SEO giúp tăng thứ
hạng website của bạn.
- SEO giúp trang
web của bạn tăng lượng truy cập.
- SEO giúp tăng lượng
khách hàng tiềm năng của bạn.
- SEO sẽ giúp
thương hiệu của bạn nổi bật hơn.
2. Adwords.
Chạy Adwords (quảng cáo Google Adwords) là gì?
Quảng cáo Google
Adwords là một trong những sản phẩm của Google. Công cụ này có rất nhiều
khả năng ứng dụng dành cho bạn như quảng cáo tìm kiếm từ khóa trên công cụ tìm
kiếm của google và đối tác, quảng cáo hiển thị tiếp cận khách hàng mới, cũ
thông qua các sản phẩm của google như youtube, gmail, ứng dụng điện thoại, … và
rất nhiều web, kênh phương tiện của đối tác của Google.
Dịch vụ Quảngcáo Google AdWords (còn được gọi là Quảng cáo trên Google), khi
bạn chạy Adwords trên Google bạn được coi là nhà quảng cáo. Google cho phép các
nhà quảng cáo trả tiền cho Google để được liệt kê ở những vị trí ngay trang đầu
tiên khi khách hàng tìm kiếm với những từ khóa nhất định. Điều này sẽ
làm cho các nhà tài trợ có thể tiếp thị được website của mình đến đúng đối tượng
khách hàng một cách có chọn lọc và hiệu quả nhất.
Chi phí quảng
cáo phụ thuộc vào lượng khách hàng bạn mong muốn truy cập vào website và từ khóa bạn chọn để quảng cáo. Nếu ngân sách của bạn càng lớn bạn có thể chọn được nhiều từ khóa đồng thời thu hút được nhiều lần viếng thăm website của khách hàng. Thông thường 1 lần
click sẽ có giá 7.000VNĐ đến 10.000VNĐ. Những từ khóa cạnh tranh
cao có thể lên tới 80.000VNĐ đến 100.000VNĐ trên mỗi lần
click.
Quảng cáo Adwords có tác dụng gì?
Hiển thị ở vị trí
cao trong trang đầu tiên kết quả tìm kiếm.
Thông điệp quảng
cáo được hiển thị theo đúng từ khóa doanh nghiệp lựa chọn.
- Tìm được lượng
khách hàng tiềm năng và thực sự có nhu cầu.
- Dễ dàng trong việc
thêm bớt từ khóa.
- Chỉ trả tiền cho
các nhấp chuột.
- Kết thúc hoặc tạm
dừng chiến dịch bất cứ lúc nào.
Trên đây là một số
kiến thức cơ bản về SEO website và quảng cáo Adwords bạn nên biết nhưng nếu bạn
là người mới biết về website thì nó thật mông lung đúng không? Sau đây, chúng
ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu và so sánh và 2 công cụ này nhé.
3. Giữa SEO và
Adwords có gì khác biệt?
- Vị trí xuất hiện trên thanh tìm kiếm.
SEO: cho
phép vị trí của bạn khi xuất hiện là trong top 10 kết quả tìm kiếm một cách tự
nhiên của google, nó luôn nằm phần bên trái.
Adwords:
3 vị trí đầu tiên và 10 kết quả tiếp theo, nằm phía bên phải của trình duyệt
chính là vị trí mà Website của bạn được hiện diện.
- Hiệu quả về mặt thời gian.
SEO: Việc
xếp hạng tự nhiên của Google thật sự khá mất thời gian và chậm. Thời gian đẩy từ
khóa lên top từ 2 – 6 tháng tùy từng mức độ cạnh tranh của từ khóa.
Adwords: Nếu
bạn chọn đúng từ khóa và giá thầu theo một số yếu tố được cân nhắc kĩ lưỡng như
vị trí địa lý… quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên đầu trang một cách dễ
dàng.
- Chi phí.
SEO: Mức phí phải
trả cho dịch vụ SEO thì luôn luôn cố định cho dù lượng người dùng truy cập vào
trang web của bạn tăng lên theo thời gian.
Adwords: Bạn phải trả
tiền cho Google theo từng Click nên lượng người truy cập vào trang web
của bạn qua Google tăng lên thì cũng có nghĩa là chi phí bạn phải trả cho
Google cũng tăng theo. Ngoài ra các từ khóa cạnh tranh phải phải đặt giá cao
thì mới đạt Top cao, tức phí trả cho mỗi Click sẽ giao động tùy từng từ khóa.
Kết luận
Các chuyên gia SEO đồng ý rằng, sự kết hợp giữa SEO và Adwords là cần
thiết trong thực tế, cả hai phương pháp này bổ sung cho nhau bằng nhiều cách.
Cùng với nhau, chúng sẽ tạo thành một chiến lược quảng cáo tiềm năng ghê gớm. Nếu
bạn gặp khó khăn trong khi sử dụng hai công cụ này bạn hãy liên hệ ngay với các
công ty thiết kế web chuyên nghiệp để
được tư vấn và hỗ trợ.
Nhận xét
Đăng nhận xét