Chuyển đến nội dung chính

Những tiêu chí quan trọng đánh giá một website chất lượng

Website được coi là bộ mặt chung của từng doanh nghiệp trên môi trường internet. Với nhiều mục đích phát triển website khác nhau như quảng bá giới thiệu về thông tin, sản phẩm dịch vụ của công ty, website bán hàng trực tuyến,...Ngày nay việc sở hữu website doanh nghiệp đã trở thành một phần quan trọng không thể thiếu giúp xây dựng hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp. Website của bạn có thực sự hiệu quả khi hoạt động trên Internet hay không. Hãy tham khảo những tiêu chí quan trọng sau đây để đánh giá lại web của bạn. 
Có rất nhiều cách để đánh giá chất lượng một trang web. Nhưng xét trên góc độ "nhà kinh doanh" tức là xét về tổng thể hiệu quả của website thì đây là những câu hỏi mà 1 doanh nghiệp nên đặt ra cho website của chính mình hay đối với yêu cầu cho các nhà thiết kế web.
Website có chất lượng là website thoả mãn được ba điều kiện sau đây:
- Nội dung hấp dẫn, đầy đủ, hợp với chủ ý của việc xây dựng website
- Được sắp xếp, bố cục một cách hợp lý, tạo điều kiện cho người đọc/khai thác dễ định hướng trong website.
- Hình thức đẹp, phù hợp với chủ đề nội dung.
Để làm được như vậy có khó không? Không khó nếu bạn đã xác định được rõ mục tiêu và làm việc với đối tác là một công ty chuyên nghiệp trong thiết kế và phát triển các công cụ thương mại điện tử.
Chúng ta sẽ phân tích chi tiết từng điểm:
1. Về nội dung
Trước tiên bạn cần định rõ đối tượng của website. Có thể là các khách hàng tiềm năng, có thể là các đối tác hiện có của công ty, các nhà đầu tư nước ngoài. Họ hiểu ngôn ngữ gì, những thông tin gì làm họ quan tâm hơn cả. "Biết mình biết ta trăm trận không thua".
Một điểm rất quan trọng nữa là nội dung phải được cập nhập thường xuyên. Một lỗi rất thông thường của các website tại Việt Nam là người ta làm ra nó để đưa lên mạng, sau đó thì website bị đi vào quên lãng. Một website như vậy không mang lại gì cho doanh nghiệp, thậm chí phản tác dụng.
Nguyên nhân ở đâu? Thứ nhất do chúng ta chưa có ý thức cần phải cập nhật thông tin thường xuyên, thứ hai do các website được thiết kế theo công nghệ đã lạc hậu, đòi hỏi một trình độ hiểu bất nhất định về vấn đề kỹ thuật khi muốn thay đổi nội dung.
Lối thoát: hãy yêu cầu nhà thiết kế website cung cấp cho bạn một công cụ thuận tiện để có thể tự mình thay đổi nội dung thông tin, thậm chí cả bố cục và hình thức của website. Nếu họ không làm được điều này, hoặc đòi hỏi quá nhiều, bạn có thể liên lạc với chúng tôi, chúng tôi sẵn sàng giúp bạn.
2. Về hình thức
Có lẽ đây là điểm quan trọng nhất và khó nhất đối với doanh nghiệp, quan điểm về cái đẹp của chúng ta thường không giống nhau. Nhiều khi bạn cho là đẹp thì người khác lại coi là màu mè, bạn thấy đơn giản thì người khác cho là tầm thường.
Lối thoát: hãy tin tưởng giao việc này cho các nhà thiết kế, các nhà tạo mẫu chuyên nghiệp. Nếu bạn mạnh dạn bỏ cái tôi của mình sang một bên và cung cấp đủ thông tin cần thiết về công ty, về sản phẩm và dịch vụ của mình cho các nhà thiết kế, bạn sẽ có một website đẹp và chuyên nghiệp.
Đây cũng là điểm khác biệt cơ bản giữa website của một công ty lớn và một công ty nhỏ. Một nhà thiết kế web chuyên nghiệp cũng biết cách làm sao để website của bạn vừa đẹp, đồng thời vừa có kích thước nhỏ gọn, không để người dùng phải đợi lâu khi tải thông tin .
3. Về bố cục
Các chuyên gia về thương mại điện tử của Tổ chức Thương mại quốc tế ITC đã cho chúng ta một lời khuyên rất quý báu: "Hãy làm sao để người xem chỉ cần nhấn chuột không quá 3 lần để thấy thông tin cần tìm". Nếu bạn đã từng mua hàng ở các siêu thị thì rất dễ nhận thấy vấn đề này. Trong một siêu thị tốt có hệ thống chỉ đường rõ ràng , bạn biết ngay thứ bạn cần nằm ở đâu, ngoài ra bạn còn có thể "tìm kiếm nhanh" bằng cách hỏi nhân viên phục vụ. Một siêu thị kém thì khác, đi lòng vòng cả buổi nhiều khi tìm không ra. Với website cũng vậy.
Nếu đạt được ba mục tiêu trên, có thể nói bạn đã xây dựng được một website có chất lượng. Tất nhiên mọi sự không chỉ dừng lại ở đó, chúng tôi sẽ đề cập đến các khía cạnh kỹ thuật cần quan tâm trong bài viết khác.
Vậy làm thế nào để có một website thực sự có chất lượng và mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp? Câu hỏi không đơn giản và để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta hãy làm một phép so sánh: website "nhà riêng", website "cửa hàng", website "nhà máy", website "siêu thị" v.v... Và đồng nhất giữa các loại website đó là có những bước cơ bản bắt buộc cần lưu tầm để có một website chất lượng, bao gồm:
Bước 1: Hãy xác định rõ chúng ta cần gì. Đó là bước đầu tiên, và rất quan trọng.
Bước 2: Tiếp theo là phải tìm cho được những "kiến trúc sư" vả cả những "thợ xây" có đủ khả năng để hiện thực hoá yêu cầu của bạn, cũng như phải dự trù được cần đầu tư bao nhiêu cho "công trình xây dựng" tương lai. Bạn đã tìm được những người có khả năng thực hiện được ý tưởng của bạn và ký được hợp đồng, đó là bước thứ hai.
Bước 3: Khi làm việc cùng nhà thiết kế, nhà phát triển website, hãy cung cấp đầy đủ thông tin theo yêu cầu của "kiến trúc sư", thông tin càng nhiều, hình ảnh càng nhiều càng có nhiều cơ hội để tìm được những ý tưởng sáng tạo độc đáo. Bạn có thể khá vất vả trong giai đoạn này, nhưng không có cách nào khác. Bạn là người hiểu doanh nghiệp của mình rõ nhất.
Bước 4: Công trình của bạn đã hoàn thành, bạn cần đưa nó lên mạng, hay còn gọi là hosting và tiến hành quảng cáo, giới thiệu. Cũng giống như sau khi khai trương một cửa hàng vậy, không có quảng cáo, giới thiệu sẽ không có khách đến giao dịch, mua bán. Ít nhất thì bạn cũng phải đăng ký tên, địa chỉ của "cửa hàng" trong các "sổ tra cứu", các "catalog" về sản phẩm, dịch vụ. Trong thế giới Internet người ta gọi là các công cụ tìm kiếm như Yahoo, Google, Altavista v.v... Đây là một giai đoạn hết sức quan trọng và không thể bỏ qua. Nếu bạn không làm tốt điều này, toàn bộ công sức cho ba giai đoạn trước có thể nói là phí phạm.
Bước 5: Những công việc trên đã xong, đến đây, có thể nói vai trò của những người "thợ xây" đã kết thúc. Website của bạn có phát triển được hay không, có giữ được khách hay không là do bạn. Nếu bạn luôn cập nhật, đổi mới thông tin, đưa ra những chiến dịch khuyến mãi, có những phương pháp tiếp thị độc đáo, website của bạn sẽ mang lại hiệu quả. Đây là giai đoạn ổn định và thú vị nhất.
Bước 6: Hãy chuẩn bị cho những thay đổi trong tương lai, công nghệ thông tin phát triển rất nhanh, những gì tưởng như không thể khi bạn đang thiết kế website, một vài tháng hoặc vài năm sau đã trở thành hiện thực. Vậy nên đừng quá hài lòng với những gì đã có

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế đường - Thiết kế trắc dọc và trắc ngang

Xác định độ dốc dọc của đường  Là bài toán kinh tế - kỹ thuật  Khi độ dốc dọc lớn  chiều dài tuyến ngắn (vùng đồi và núi), khối lượng đào đắp nhỏ  giá thành xây dựng giảm  Tuy nhiên lại làm tăng chi phí vận doanh: xe chạy lâu, tốc độ xe chạy thấp, tiêu hao nhiên liệu nhiều, hao mòn săm lốp lớn, chi phí duy tu bảo dưỡng nhiều  Cần xác định độ dốc dọc tối ưu iopt Xác định độ dốc dọc của đường  Độ dốc dọc tối ưu là độ dốc ứng với tổng chi phí xây dựng và khai thác là nhỏ nhất Xác định độ dốc dọc của đường  Quy định khi xác định độ dốc dọc và chiều dài đoạn dốc (TCVN4054-05): - Tuỳ theo cấp hạng kỹ thuật của đường, độ dốc dọc tối đa được quy định trong bảng 15 Xác định độ dốc dọc của đường - Các tuyến đường đi trên độ cao 2000m so với mực nước biển có độ dốc dọc tối đa không quá 8% - Độ dốc dọc trong nền đào không nhỏ hơn 0,5%. Trên các đoạn cá biệt cho phép nhỏ hơn 0,5% nhưng chiều dài không quá 50m - Đường đi qua khu dân cư nên dùng độ dốc <4% (vì lí do an toàn) - Dốc dọc tron

TIÊU CHUẨN XÂY DỰNG VIỆT NAM - ĐƯỜNG ĐÔ THỊ – YÊU CẦU THIẾT KẾ ĐƯỜNG PHẦN 2

10.1.1.                  Nguyên tắc chính khi thiết kế bình đồ: a) Phải tuân thủ quy hoạch đô thị đã được phê duyệt, đặc biệt là quy hoạch tổng thể hệ thống mạng lưới giao thông vận tải của đô thị b) Khi quy hoạch và thiết kế bình đồ  phải xét đầy đủ đến các bộ phận và cấu tạo của đường phố như: làn xe phụ, cấu tạo tại chỗ giao nhau, mở thông dải phân cách… để đảm bảo ổn định chỉ giới xây dựng, chỉ giới đường đỏ của phương án quy hoạch lâu dài. c) Phải bảo đảm thiết kế phối hợp hài hoà ngoại tuyến: tuyến đường với địa hình, địa lý, kiến trúc cảnh quan đô thị đồng thời bảo đảm thiết kế phối hợp nội tuyến: phỗi hợp  giữa bình đồ, mặt cắt dọc, mặt cắt ngang. d) Khi thiết kế định tuyến phải đặc biệt chú trọng đến các điểm khống chế: nút giao thông, chỗ giao với đường sắt, vị trí các cầu lớn.., các điểm bắt buộc tránh hoặc nên tránh: các di tích lịch sử văn hoá, khu đông dân cư, các công trình quan trọng … e) Nhất thiết phải có các phương án vị trí tuyến đường phố trên bình đồ:

Lập phương án tổ chức thi công

5.2  TỔ CHỨC NHÂN SỰ Công ty Phát triển Kỹ thuật xây dựng là một Nhà thầu có bề dày kinh nghiệm trong việc triển khai thi công các dự án lớn của ngành xây dựng. Hiểu rõ tính chất quan trọng và phức tạp của công trình, Công ty Phát triển kỹ thuật Xây dựng sẽ bố trí lực lượng cán bộ, công nhân thi công trong phạm vi dự án với sơ đồ tổ chức hiện trường (theo trang sau) 5.2.1 GIÁM ĐỐC DỰ ÁN Là người được Giám đốc Công ty bổ nhiệm thay mặt Giám đốc Công ty tại hiện trường có trách nhiệm trước Chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan trong công tác quản lý dự án. Là người có nhiều kinh nghiệm trong các dự án tương tự. Giám đốc điều hành dự án có trách nhiệm tổ chức nhân sự nhằm phát huy tối đa khả năng chuyên môn, trách nhiệm của cán bộ CNV trực tiếp tham gia thi công tại hiện trường. Trực tiếp liên hệ làm việc với Giám đốc Ban quản lý dự án (Chủ đầu tư), tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế cũng như chính quyền địa phương trong quá trình thực hiện dự án. Báo cáo cho Giám đốc Công

Social dịch vụ seo Seotot.vn entity Seo tốt năm 2020

Tổng hợp danh sách mạng xã hội của Seotot.vn - website hàng đầu về cung cấp các dịch vụ seo uy tín top 1 Việt nam hiện nay. List danh sách được cập nhật vào tháng 6 năm 2020. https://seototvn.tumblr.com/ https://sites.google.com/view/seotot https://www.linkedin.com/in/tot-seo-4150501b0/ https://seototvn.wordpress.com https://forums.ubisoft.com/member.php/5421354-seotot https://medium.com/@dichvuseototvn https://seotot.business.site/ https://seotot.hatenablog.jp/ http://seotot.mystrikingly.com/ http://seotot.simplesite.com/ https://seototvn.blogspot.com/ https://works.bepress.com/seotat/about/# https://ello.co/seototvn http://seotot.eklablog.com/ https://seotot.doodlekit.com/ http://www.brijj.com/seotot?wp=y https://onmogul.com/seotot http://seototvn.over-blog.com/home https://www.vingle.net/seotot https://seotot.bcz.com/ https://www.facebook.com/Seo-Tot-110159404066792 https://

PHẦN MỀM LẬP KẾ HOẠCH THI CÔNG SMARTBID

SmartBid là công cụ  lập kế hoạch thi công  với các tính năng cần thiết để xây dựng kế hoạch thi công “tích hợp”. Gồm 5 bản kế hoạch thành phần: + Kế hoạch tổ chức thi công + Kế hoạch tiến độ + Kế hoạch sử dụng tài liệu + Kế hoạch nhu cầu nguồn lực + Kế hoạch tài chính TÍNH NĂNG CHÍNH CỦA PHẦN MỀM Chức năng chính SmartBid  mang tới cho các nhà thầu một công cụ hiệu quả, dễ sử dụng, có đầy đủ tính năng để đáp ứng phần lớn công việc của bạn trong  công tác lập kế hoạch thi công  công trình: ·   Lập kế hoạch thực hiện công việc. ·   Phân công đơn vị thực hiện và vị trí thi công. ·   Lập kế hoạch sử dụng tài liệu. ·   Lập kế hoạch tiến độ cho hạng mục, toàn dự án. ·   Dự toán thi công. ·   Lập kế hoạch sử dụng vật liệu, nhân công, máy. ·   Lập kế hoạch thanh toán. ·   Phân tích rủi ro để tối ưu hóa kế hoạch. ·   Kiểm soát dự toán theo hợp đồng và dự toán giao thầu phụ. ·   Xuất dữ liệu quản lý. PHIM HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG 1. Thiết lập chung 2.

Giới thiệu dự án và quản lý dự án

 GIỚI THIỆU VỀ DỰ ÁN VÀ QUẢN LÝ DỰ ÁN CHƯƠNG 1   1. GIỚI THIỆU VỀ DỰ ÁN 1. 1. Một số khái niệm về dự án   Dự án là gì ?  Là một quá trình gồm các công tác, nhiệm vụ có liên quan với nhau, được thực hiện nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra trong điều kiện ràng buộc về thời gian, nguồn lực và ngân sách.   Mỗi dự án gồm các đặc điểm như sau  : a. Mỗi dự án phải có  một hoặc một số  mục tiêu rõ ràng . Thông thường người ta cố gắng lượng hoá mục tiêu thành ra các chỉ tiêu cụ thể.   Mỗi dự án là một  quá trình  tạo ra một kết quả cụ thể. Nếu chỉ có kết quả cuối cùng mà kết quả đó không phải là kết quả của một tiến trình thì kết quả đó không được gọi là dự án.   b. Mỗi dự án đều có một  thời hạn nhất định  (thường < 3năm), nghĩa là phải có thời điểm bắt đầu và thời điểm kết thúc.        Dự án được xem là một chuỗi các  hoạt động nhất thời.  Tổ chức của dự án mang tính chất tạm thời, được tạo dựng lên trong một thời hạn nhất định để đạt được mục tiêu đề ra, sau đó tổ chức này

Thiết kế đường từ số liệu máy toàn đạc bằng phần mềm Nova TDN 2015

Bài toán này nhằm giúp cho người dùng có thể ứng dụng trong việc thiết kế nút giao thông và  thiết kế đường  bộ trong đô thị. Đây là một trong những ưu điểm lớn nhất mà  NOVA-TDN 2015  có được nếu so sánh với những  phần mềm thiết kế đường  khác. Bước 1 : Đánh số chữ số chính xác sau dấu phẩy là 2 chữ số : NS. Bước 2 : Khai báo và thay đổi tuyến thiết kế : CS. Chọn tiêu chuẩn thiết kế. Chọn Vtk. Chọn lý trình đầu. Chọn tỷ lệ bình đồ. Bước 3 : Tạo những điểm cao trình từ tệp số liệu : CDTEP Bước 4 : Dùng đường  polyline  và chế độ bắt điểm  insertion  để vẽ đường bao địa hình và lỗ thủng Đường bao địa hình : Là đường giới hạn mà NOVATDN sẽ xây dựng mô hình mạng lưới tam giác để nội suy cao độ. Lỗ thủng : Dùng để định ranh giới mà NOVA sẽ không vẽ đường đồng mức qua. Bước 5 : Xây dựng mô hình lưới bề mặt : LTG Bước 6 : Vẽ lưới bề mặt : CED. Bước 7 : Vẽ đường đồng mức : DM Bước 8 : Tắt / Bật các điểm cao trình : Tắt : TCD Bật : BCD Bước 8 : Thiết kế tuyến: Dùng PL để đường dẫn

thiết kế đường với phần mềm NovaTDN 2015

Phần mềm NovaTDN 2015  chạy trên nền tảng Autocad Civil 3D giúp người dùng tận dụng các tính năng ưu việt của bộ phần mềm nổi tiếng của hãng Autodesk để  thiết kế đường  theo TCVN. NovaTDN 2015 bao gồm tất cả các tính năng của các phiên bản NovaTDN trước đây nhưng đều được cải tiến và nâng cấp đáng kể. Với  Phần Mềm Thiết Kế Đường  NovaTDN 2015 bạn có thể thực hiện các đồ án thiết kế đường phức tạp như đường đô thị, đường cao tốc, đường trên nền đất yếu… một cách dễ dàng, nhanh chóng và chính xác. Một ưu điểm đặc biệt của NovaTDN là mô hình thiết kế có thể được xuất trực tiếp ra BIM, đáp ứng yêu cầu của “Luật xây dựng sửa đổi 2014”. Bằng cách kế thừa trình tự thiết kế theo các phiên bản NovaTDN trước đây, phần mềm cho phép người dùng có thể chuyển sang sử dụng phiên bản mới một cách dễ dàng và không đòi hỏi phải mất nhiều thời gian đào tạo lại. Cho phép thiết kế tất cả các loại đường giao thông trong và ngoài đô thị bao gồm cả hệ thống thoát nước, nút giao đồng mức Kết xuất

Giới thiệu một số tính năng và ưu điểm của phần mềm thiết kế đường

Phần mềm thiết kế đường thông dụng tại việt nam, trên thị trường có những loại phần mềm thiết kế đường nào? Những ưu điểm khi sử dụng phần mềm thiết kế đường , bài viết sau đây sẽ thông tin thêm chi tiết về những điều thắc mắc trên: Tạo lập số liệu khảo sát địa hình từ sổ đo toàn đạc hoặc từ các tệp theo định dạng của nhiều loại máy toàn đạc điện tử, từ các tệp định dạng TXT… Phần mềm thiết kế đường Nova - TDN 2015 Nhập số liệu trắc dọc, trắc ngang tự nhiên từ sổ đo, bằng Microsoft Excel; đọc và xuất số liệu sang Nova-TDN. Xây dựng mô hình địa hình số từ số liệu khảo sát, các tập điểm dựa trên cơ sở các đối tượng của AutoCAD, các tập điểm cao trình của bản vẽ Nova-TDN, TOPO… Vẽ đường đồng mức từ mô hình địa hình số; làm trơn đường đồng mức qua đỉnh, cong tròn hoặc theo khoảng phân… -Tạo tuyến khảo sát từ tệp số liệu trắc dọc trắc ngang, vạch tuyến trên mô hình địa hình với số liệu tự nhiên và địa chất được cập nhật từ tổ hợp cộng nhiều mô hình địa hình số cùng lúc. -Chèn ký hi

Hướng dẫn lập kế hoạch tổ chức thi công

Kế hoạch tổ chức thi công chủ yếu tập trung vào các công tác lập kế hoạch danh mục công việc, phân công đơn vị thực hiện và bố trí địa điểm thi công. SmartBid cung cấp một tập hợp các tính năng cần thiết giúp bạn lập danh mục công việc và trợ giúp bóc tiên lượng một cách nhanh chóng và chính xác. Video HDSD Lập kế hoạch tổ chức thi công http://harmonyss.com.vn/vn/smartbid-p46.html